นามะช็อคโกแลตประเภทต่างๆ

 

ยากที่จะหาคนที่ไม่ชอบช็อคโกแลต หลายคนทราบดีว่าช็อกโกแลตเป็นผลิตภัณฑ์กลั่นที่ได้จากเมล็ดโกโก้ แต่คุณเคยคิดหรือไม่ว่าช็อกโกแลตมีกี่ประเภท คุณจะประหลาดใจที่รู้ว่ามีช็อคโกแลตที่น่าดึงดูดหลายประเภทผงโกโก้เป็นผงไม่หวานของเมล็ดโกโก้ที่เติมน้ำมันเล็กน้อย ผงแป้งให้รสช็อกโกแลตเข้มข้น มีให้เลือกสองแบบ นามะช็อคโกแลตหนึ่งคือดัตช์แปรรูปซึ่งเป็นด่างและอื่น ๆ เป็นความหลากหลายทางธรรมชาติ แป้งมีสีน้ำตาลอ่อนและมีรสเด่นชัด ความหลากหลายที่เป็นด่างนั้นรุนแรงกว่า มีความเป็นกรดน้อยกว่า และมีสีเข้มกว่า

นามะช็อคโกแลตบริสุทธิ์ที่ได้จากเมล็ดโกโก้บด

มีรสค่อนข้างขมและมักใช้สำหรับทำอาหาร เนื่องจากโกโก้อุดมไปด้วยโกโก้ที่เป็นของแข็งและเนยโกโก้ นามะช็อคโกแลตที่ไม่หวานนี้จึงให้รสชาติที่เข้มข้นแก่ขนมอบ ใช้เป็นส่วนผสมหลักในการเตรียมช็อกโกแลตรูปแบบอื่นๆ ทั้งหมด ยกเว้นช็อกโกแลตขาว ดาร์กช็อกโกแลตประกอบด้วยน้ำตาล วานิลลา เนยโกโก้ เลซิติน ซึ่งเป็นอิมัลซิไฟเออร์ควบคู่ไปกับสุราช็อกโกแลต ไม่เคยเติมนมที่เป็นของแข็งในดาร์กช็อกโกแลต ความมืดของดาร์กช็อกโกแลตขึ้นอยู่กับเปอร์เซ็นต์ของโกโก้ในช็อกโกแลตซึ่งอาจแตกต่างกันไปตั้งแต่ 30% ถึง 70% ช็อกโกแลตรสขมและช็อกโกแลตกึ่งหวานจัดอยู่ในหมวดหมู่ของดาร์กช็อกโกแลต ตามที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยากำหนด

นามะช็อคโกแลตหวานอมขมกลืนควรมีอย่างน้อย 35% ของของแข็งโกโก้ บาร์หวานอมขมกลืนส่วนใหญ่มีสุราช็อกโกแลต 50% ช็อคโกแลตประเภทนี้มีรสขมมากกว่าช็อคโกแลตสีเข้มและกึ่งหวาน เนื่องจากปริมาณน้ำตาลไม่ได้ควบคุมโดย FDA ความหวานอาจแตกต่างกันไปในแต่ละผู้ผลิต นามะช็อคโกแลตกึ่งหวานยังมีของแข็งโกโก้อย่างน้อย 35% แต่หวานกว่าช็อคโกแลตรสขม ดาร์กช็อกโกแลตหวานเป็นสีเข้มในแง่ที่ว่ามันไม่มีของแข็งของนม ช็อกโกแลตนี้มีเปอร์เซ็นต์น้ำตาลสูงทำให้มีรสหวานมากกว่าช็อกโกแลตชนิดอื่น ดาร์กช็อกโกแลตหวานที่มีอยู่หลายยี่ห้อ

นามะช็อคโกแลตประเภทหนึ่งที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ

ช็อกโกแลตนมที่มีส่วนผสมของนมข้นหรือนมข้นแห้งควบคู่ไปกับเหล้าช็อกโกแลต นมที่เป็นของแข็งเหล่านี้อาจประกอบด้วยช็อกโกแลตมากถึง 12 เปอร์เซ็นต์ โดยทั่วไปแล้วสิ่งเหล่านี้จะหวานกว่ามากด้วยสีอ่อนและรสช็อคโกแลตอ่อน ๆ นามะช็อคโกแลตได้ชื่อมาจากส่วนผสมของเนยโกโก้ในนั้น ช็อกโกแลตนี้ไม่มีผลิตภัณฑ์อื่นใดนอกจากเนยโกโก้ นี่คือเหตุผลที่ช็อกโกแลตนี้มีรสช็อกโกแลตอ่อนๆ มีรสวานิลลาและมีสีอ่อนกว่า ช็อกโกแลตและช็อกโกแลตประเภทที่เกี่ยวข้องถูกใช้โดยลูกกวาดและอุดมไปด้วยเนยโกโก้และสุราโกโก้ซึ่งทำให้ราคาช็อกโกแลตสูง

ช็อคโกแลตเหล่านี้มีความเรียบเนียนและละลายได้อย่างรวดเร็วช็อคโกแลตทำจากช็อคโกแลตและถั่ว ใช้สำหรับแต่งกลิ่นนมหรือนามะช็อคโกแลต ช็อกโกแลตเคลือบลูกกวาดเป็นผลิตภัณฑ์ลูกกวาดและมีโกโก้อยู่เล็กน้อย มีช็อกโกแลตหลายประเภทให้เพลิดเพลินและเหมาะสำหรับโอกาสต่างๆ ช็อคโกแลตหลากหลายชนิดเหล่านี้น่าสนใจมาก

This entry was posted in อาหาร. Bookmark the permalink.

Comments are closed.