เครื่องคอริ่งที่ชาญฉลาดด้านประสิทธิภาพเร็วกว่าในการเขียนโปรแกรม

คอมพิวเตอร์ควอดคอร์ประกอบด้วยโปรเซสเซอร์สี่ตัวและถือได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งของตระกูลโปรเซสเซอร์มัลติคอร์เครื่องคอริ่ง แทบไม่ต้องสงสัยเลยว่าประสิทธิภาพของคอมพิวเตอร์แบบควอดคอร์จเครื่องคอริ่งะเร็วกว่าคอมพิวเตอร์แบบดูอัลคอร์มาก อย่างไรก็ตามเครื่องคอริ่ง ประสิทธิภาพของคอมพิวเตอร์ควอดคอร์นั้นขึ้นอยู่กับประเภทของโปรแกรมที่รันและอัลกอริธึมที่ใช้ในโปรแกรมเหล่านั้นมีความเข้าใจผิดกันโดยทั่วไปว่าคอมพิวเตอร์ควอดคอร์ทำงานเร็ว

กว่าคอมพิวเตอร์ที่มีโปรเซสเซอร์เพียงตัวเดียวถึงสี่เท่า เครื่องคอริ่งมันใช้งานได้ แต่สำหรับโปรแกรมที่ออกแบบมาเพื่อใช้กับคอมพิวเตอร์ควอดคอร์ รหัสที่เขียนในโปรแกรมเหล่านั้นเครื่องคอริ่งทำให้โปรเซสเซอร์สามารถทำงานที่แตกต่างกันสี่อย่างได้พร้อมกัน เกมเช่น Gears of War หรือ Crysis ที่ต้องการงานหลายอย่าง เช่น เสียง ประโยชน์ของฟิสิกส์ หรือ AI เพื่อให้ทำงานพร้อมกันได้ สามารถเล่นได้ผ่านโปรเซสเซอร์แบบมัลติเธรดของคอมพิวเตอร์ควอดคอร์

จำนวนเครื่องเสมือนที่คุณรันขึ้นอยู่กับพื้นที่หน่วยความจำของคอมพิวเตอร์ค

คอมพิวเตอร์ควอดคอร์ที่ชาญฉลาดด้านประสิทธิภาพนั้นเร็วกว่าในการเขียนโปรแกรมแบบมัลติทาสก์และแบบขนาน ตัวอย่างเช่น สามารถเรียกใช้เครื่องเสมือนหลายเครื่องโดยใช้โปรเซสเซอร์สี่ตัว เครื่องคอริ่งการจำลองเสมือนสำหรับฮาร์ดแวร์, การเล่นวิดีโอเกมระดับไฮเอนด์, การตัดต่อวิดีโอและภาพถ่ายเครื่องคอริ่งการแปลงรหัสเสียง, การพับข้อมูล, การเรนเดอร์ 3D, สิ่งอำนวยความสะดวกในการจดจำเสียง, ตัวเลือกมากมายให้เลือกในคอมพิวเตอร์ควอดคอร์ คุณสามารถเรียกใช้สตูดิโอเสมือนบน XP ทำงานบนโปรเจ็กต์ Photoshop บนการติดตั้ง เครื่องคอริ่ง หลักหรือทำโปรแกรมอื่นๆ

ใน lunux distro คุณยังสามารถเรียกใช้เครื่องเสมือน XP ที่ด้านบนของ XP คุณจะสามารถเรียกใช้เครื่องเสมือนจำนวนสูงสุดที่ ESX 3 สามารถทำงานได้ อย่างไรก็ตาม เครื่องคอริ่งจำนวนเครื่องเสมือนที่คุณรันขึ้นอยู่กับพื้นที่หน่วยความจำของคอมพิวเตอร์ควอดคอร์ของคุณในขณะที่พูดถึงคอมพิวเตอร์ควอดคอร์ คุณควรพูดถึงบางรุ่นของตระกูลควอดคอร์ เป็นเพียงการดัดแปลงจาก Core 2 Extreme QX6700 ที่ประดับด้วยตัวคูณคอร์ที่ถูกล็อคอันที่จริงโปรเซสเซอร์ เครื่องคอริ่งของ Intel นั้นไม่มีอะไรเลยนอกจากการผสมผสานระหว่าง เครื่องคอริ่งที่แยกความแตกต่างได้อย่างสมบูรณ์สองตัวที่บรรจุลงใน CPU

สิ่งที่คุณสามารถทำได้บนคอมพิวเตอร์แบบควอดคอร์แล้ว

แบบซ็อกเก็ตเดียว แคช L1 และ L2 นั้นแตกต่างจากชุด เครื่องคอริ่งสองชุดแต่ละชุด สถาปัตยกรรมบัสด้านหน้าใช้เพื่อสื่อสารกับหน่วยควบคุมหน่วยความจำภายนอกของสะพานเหนือ Core 2 Q6700 เริ่มต้นแสดงความเร็วสัญญาณนาฬิกาเมื่อกล่าวถึงสิ่งที่คุณสามารถทำได้บนคอมพิวเตอร์แบบควอดคอร์แล้ว เครื่องคอริ่งคำถามที่กำลังเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ในขณะนี้ก็คือว่าคอมพิวเตอร์ควอดคอร์เหล่านี้มีความจำเป็นจริง ๆ สำหรับชั่วโมงนี้

หรือไม่ ตัวอย่างเช่น ประสิทธิภาพและความเร็วเท่ากันสามารถทำได้ด้วย CPU เครื่องคอริ่งคอนกรีตแบบดูอัลคอร์ของ Core 2 E6850 เช่นเดียวกับ Core 2 Extreme QX6850 เหตุใดคุณจึงเลือกใช้ quad core series ซึ่งมีราคาแพงกว่าคอมพิวเตอร์ Core 2? เป็นความจริงที่ว่าสำหรับการใช้งานทั่วไปในปัจจุบัน เครื่องคอริ่งDual core หรือ Core 2 เป็นตัวเลือกที่ประหยัดที่สุด จริงๆ แล้ว คอมพิวเตอร์ควอดคอร์ไม่ได้ออกแบบมาสำหรับผู้ใช้ทั่วไป

This entry was posted in สินค้า, สินค้าและบริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.