การทำสมาธิรวมกับความนิ่ง ความเงียบ และความสงบในจิตใจ

 

การทำสมาธิคืออะไรและมาจากไหนการทำสมาธิคือการเน้นที่วัตถุหรือจุดรับรู้เพียงจุดเดียว เป็นการฝึกจิตให้สงบเพื่อให้บุคคลได้ซึมซับแก่นแท้อันแท้จริงของตน ตัวตนที่แท้จริงที่เป็นหนึ่งเดียวกับทั้งหมด ที่มา จักรวาล จิตสำนึกอันศักดิ์สิทธิ์ จิตสำนึกสากล หรือชื่ออื่นๆ ที่มีความหมายเหมือนกันคุณจะค้นพบว่าการทำสมาธิมีหลายวิธี เคล็ดลับและเทคนิคต่าง ๆ นับร้อย ทั้งหมดนี้ใช้งานได้ แน่นอนในตอนแรกพวกเขาช่วยให้คุณมีสมาธิจดจ่อ อย่างไรก็ตาม

สิ่งสำคัญที่จะไม่ยึดติดกับเทคนิคหรือวัตถุใดโดยเฉพาะ เมื่อพูดถึงการทำสมาธิเป็นเรื่องเกี่ยวกับการรับรู้ภายหลังว่าคุณได้ค้นพบช่องว่างลับที่ Wu อธิบายไว้ ความว่าง ความว่าง ความไม่มี เมื่อนั้นคุณกำลังนั่งสมาธิ และกุญแจสำคัญคือไม่ต้องเข้าใจสิ่งที่คุณค้นพบ แต่เพียงแค่ปล่อยให้มันเป็นไป รวมกับความนิ่ง ความเงียบ และความสงบ ซึ่งเป็นแก่นแท้ของจักรวาลของเราเป็นหนทางสู่ความอัศจรรย์และเป็นประตูสู่แก่นแท้ของทุกสิ่ง

นักโบราณคดีพบคัมภีร์อินเดียโบราณซึ่งมีรายละเอียดเกี่ยวกับ

สามารถพบได้ภายในเท่านั้น โดยผสานกับความเงียบ ความนิ่ง และความสงบของปัจจุบันขณะ เป็นการค้นพบการทำสมาธิและช่องว่างลับที่นำไปสู่ชีวิตที่ประสบความสําเร็จ ความสุข และความสงบภายในอย่างสมบูรณ์ ชีวิตจะไหลลื่น ง่ายดาย และสวยงาม และในขณะเดียวกันคุณก็สามารถบรรลุการตระหนักรู้ในตนเอง ซึ่งนำมาซึ่งความชัดเจน ความคิดสร้างสรรค์ และความรู้สึกลึกๆ ของจุดประสงค์ที่แท้จริงที่เป็นเพียงการมีอยู่มีการทำสมาธิก่อนบันทึก

ประวัติศาสตร์ นักโบราณคดีพบคัมภีร์อินเดียโบราณซึ่งมีรายละเอียดเกี่ยวกับการฝึกสมาธิเมื่อหลายพันปี เป็นแนวทางปฏิบัติที่ดีของหลายศาสนาทั่วโลกที่รวมถึงพุทธศาสนา คริสต์ ฮินดู อิสลาม เชน ยิว ซิกข์ และเต๋า การแพร่กระจายจากเทคนิคการทำสมาธิแบบตะวันออกขณะนี้มีการปฏิบัติทั่วโลกโดยผู้คนนับล้านในแต่ละวัน การทำสมาธิในภาษาสันสกฤตคือ DhyÄna และเป็นหนึ่งในแปดของแขนขาของโยคะซึ่งนำไปสู่สภาวะ ความสุข ความสุข หรือความสงบ

เราก็สามารถใช้สิ่งนี้ได้ไม่เพียงเพื่อจุดประสงค์ในการนั่งสมาธิเท่านั้น

การฝึกโยคะผ่านทางลมหายใจนั้นเป็นการทำสมาธิแบบเคลื่อนไหวซึ่งผู้คนนับล้านทั่วโลกได้ฝึกฝนอีกครั้งประโยชน์ของการทำสมาธิคืออะไรการศึกษาพบว่าการทำสมาธิลดผลกระทบด้านลบของความเครียด ความวิตกกังวลและภาวะซึมเศร้า โดยรวมแล้วเราจะสงบสุขขึ้นและมีความสุขมากขึ้นการทำสมาธิช่วยเพิ่มสมาธิ ซึ่งจำเป็นต่อการตระหนักถึงศักยภาพที่แท้จริงของเรา การมีสมาธิจดจ่อจะสร้างพลังอันยิ่งใหญ่

และเมื่อพลังแห่งสมาธิของเราดีขึ้น เราก็สามารถใช้สิ่งนี้ได้ไม่เพียงเพื่อจุดประสงค์ในการนั่งสมาธิเท่านั้น แต่ในกิจกรรมอื่นๆ ของเราด้วย ส่วนหนึ่งของการบรรลุเป้าหมายและความปรารถนาของเราคือความสามารถในการควบคุมความคิดของเรา การทำจิตใจให้สงบและจดจ่อกับสมาธิของเรา ทำให้เรามีประสบการณ์ในการควบคุมตนเองนี้ และเราสามารถเริ่มเปลี่ยนและแทนที่ความคิดเชิงลบหรือที่ไม่ต้องการด้วยความคิดเชิงบวก

 

 

This entry was posted in การศึกษา. Bookmark the permalink.

Comments are closed.