ประเด็นสำคัญในการเลือกแบต notebook

องค์ประกอบที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งของโน้ตบุ๊กคือแบตเตอรี่ และไม่ได้เป็นเพียงอุปกรณ์ที่จ่ายไฟให้กับคอมพิวเตอร์เท่านั้น ที่จริงแล้วแบตเตอรี่ทำให้แล็ปท็อปกลายเป็นอุปกรณ์คอมพิวเตอร์พกพา แบต notebook ไม่มีที่ชาร์จและแบตเตอรี่โน้ตบุ๊กคุณภาพเยี่ยม โดยพื้นฐานแล้ว แล็ปท็อปเป็นเพียงคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะขนาดเล็กและมีราคาแพง เพราะคุณต้องเสียบปลั๊กเข้ากับเต้ารับไฟฟ้าเพื่อประสิทธิภาพที่เหมาะสม

บางคนเก็บที่ชาร์จและแบต notebook สำรองไว้สำรอง

ในทางปฏิบัติหากพวกเขาเดินทางมาก และต้องใช้โน้ตบุ๊กในการทำงาน สถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุดคือโน้ตบุ๊กของคุณเสียในกระบวนการของงานสำคัญ มีปัจจัยบางประการที่ควรพิจารณาเมื่อซื้อแบต notebook ได้แก่ ความจุในการชาร์จ ราคา และชื่อเสียงของผู้ผลิต คนส่วนใหญ่นึกถึงราคาเครื่องชาร์จและแบตเตอรี่ก่อนสิ่งอื่นใด อย่างไรก็ตาม มักจะเป็นความผิดพลาด แบตเตอรี่โน้ตบุ๊กราคาถูกอาจมีราคาค่อนข้างต่ำเนื่องจากให้ประสิทธิภาพต่ำกว่ามาตรฐาน อย่างไรก็ตาม มันไม่ได้หมายความว่าอันที่แพงที่สุดจะดีที่สุด

แบต notebook ที่ให้ประสิทธิภาพที่ดีเยี่ยมในราคาที่เหมาะสม ในขณะที่คุณซื้อแล็ปท็อป โดยปกติแล้วผู้ผลิตจะติดตั้งแบตเตอรี่ไว้ในเครื่อง ซึ่งเป็นแบตเตอรี่ระดับล่าง จะช่วยให้คุณมีเวลาชาร์จที่มีประสิทธิภาพประมาณสองชั่วโมง อายุการใช้งานของแบตเตอรี่ประเภทนี้โดยปกติค่อนข้างจำกัด หมายความว่าคุณอาจต้องซื้อใหม่หลังจากผ่านไปประมาณหนึ่งปี โดยทั่วไปแล้ว แบต notebook มากกว่าหนึ่งก้อนตลอดอายุการใช้งานโน้ตบุ๊กของคุณ

มีสองสาเหตุที่ทำให้แบต notebook โน้ตบุ๊กสึกกร่อน

เหตุผลแรกคือการใช้งานโน้ตบุ๊กของคุณมากเกินไป และอีกสาเหตุหนึ่งมาจากการเสื่อมของพลังงานตามธรรมชาติของแบตเตอรี่ สิ่งเหล่านี้เป็นเหตุผลเพียงพอที่จะลดประสิทธิภาพการทำงานลงอย่างมาก หากเราปฏิบัติตามเคล็ดลับอันชาญฉลาด ปัญหานี้ก็สามารถหลีกเลี่ยงได้ ปัจจัยแรกคืออุณหภูมิที่สูงขึ้น สังเกตได้ว่าอุณหภูมิที่สูงขึ้นจะทำให้แบตเตอรี่หมดเร็วขึ้น ปัจจัยที่สองคือรอบการชาร์จและการคายประจุของแบตเตอรี่ทำให้ความจุของแบตเตอรี่ลดลง สิ่งนี้จะเกิดขึ้นเมื่อแบตเตอรี่ไม่ได้รับอนุญาตให้คายประจุจนเต็มแล้วจึงชาร์จอีกครั้ง

แบตเตอรี่โน้ตบุ๊กที่ไม่ได้ใช้งานมักจะสูญเสียประจุในอัตราที่เร็วกว่าแบตเตอรี่ที่ใช้เป็นประจำ มีระดับเฉพาะในแบตเตอรี่ทั้งหมด ซึ่งจะแตกต่างกันไปในแต่ละการผลิต เมื่อแบตเตอรี่หมด อะแดปเตอร์จะให้ค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม แบต notebook ในปัจจุบันไม่เหมือนกับแบตเตอรี่นิกเกิลรุ่นก่อนๆ ที่ใช้งานได้เมื่อชาร์จได้ดีและไม่ปล่อยประจุจนเหลือ ของความจุ ทุกวันนี้อุตสาหกรรมกำลังปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยทั้งหมดเพื่อลดการแผ่รังสีซึ่งเป็นสาเหตุของมลพิษ หากคุณดูแลอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของคุณอย่างเหมาะสมและใช้งานอย่างชาญฉลาด

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.