ฉนวนหุ้มสายไฟอย่างดีและปลอดภัยในการใช้งานในพื้นที่

โดยทั่วไปมีข้อกังวลสองข้อที่ต้องแก้ไขเมื่อตัดสินใจว่าจะใช้สายไฟประเภทใดที่บ้าน หนึ่งคือขนาดของสายไฟ และอีกอันคือปัญหาด้านความปลอดภัยที่เกี่ยวข้องกับสภาพการเดินสายไฟมาทำให้รู้กันในบทความนี้ว่าจะทราบขนาดและประเภทของสายไฟฟ้าที่ใช้สำหรับบ้านได้อย่างไรใช้ขนาดสายไฟที่เหมาะสมสำหรับขนาดของเส้นลวดนั้น ระบบจะถูกกำหนดโดยระบบเกจวัดลวด นอกเหนือจากนั้น คุณต้องใส่ใจกับความจุของลวดด้วย

และลวดจะป้อนอะไร เมื่อเกจลวดมีขนาดเล็กลง ความรวดเร็วจะเพิ่มขึ้น Ampacity สามารถอธิบายได้ว่าเป็นปริมาณกระแสไฟฟ้าที่ปลอดภัยซึ่งลวดสามารถจัดการได้สายไฟโดยไม่ร้อนพอที่จะทำให้เกิดไฟไหม้ เครื่องใช้ไฟฟ้ายอดนิยมและความต้องการบางอย่างที่พบในบ้านส่วนใหญ่ ความดังที่กำหนด ภายในวงเล็บและเกจลวดที่จำเป็น สายไฟได้รับการกล่าวถึงด้านล่างเพื่อเป็นแนวทางของคุณสายไฟที่หุ้มด้วยพลาสติกที่เหมาะสมซึ่งเรียกว่า NMC

เนื่องจากแสงแดดสามารถทำลายปลอกสายเคเบิลได้ ดังนั้น จำกัด

สายเคเบิลที่ไม่มีเปลือกหุ้มโลหะ ได้รับการพิจารณาว่าเป็นสายไฟในอุดมคติสำหรับการเดินสายภายในอาคาร มีลวดที่ไม่ใช่โลหะหลายประเภท อย่างไรก็ตาม สามสายหลักคือสายไฟฟ้า NM, NMC และ UF สำหรับการเดินสายไฟฟ้าภายในอาคารทั่วไป เช่น วงจรไฟและเต้ารับ ให้ใช้สายไฟฟ้า NMใช้สายไฟฟ้า NMC เหนือพื้นดินหรือในบริเวณที่มีความชื้นในอาคาร เนื่องจากมีฉนวนหุ้มอย่างดีและปลอดภัยในการใช้งานในพื้นที่เหล่านี้UF หรือตัวป้อนใต้ดินเป็นสายไฟฟ้าที่สามารถใช้กลางแจ้งใต้พื้นดินได้ สายไฟดังกล่าวบางครั้งใช้เหนือพื้นดินไม่ปลอดภัย

เนื่องจากแสงแดดสามารถทำลายปลอกสายเคเบิลได้ ดังนั้น สายไฟจำกัดการใช้สาย UF สำหรับใต้ดินเท่านั้นความยาวเป็นฟุตของสายไฟจริง วิ่งจากรถบัสไปยังอุปกรณ์จำนวนแอมแปร์ของกระแสไฟที่ต้องบรรทุกปริมาณแรงดันตกที่อนุญาต และไม่ว่ากระแสที่ส่งจะเป็นแบบขาดช่วง สูงสุด 2 นาที สายไฟหรือต่อเนื่อง และหากต่อเนื่องกัน ไม่ว่าจะเป็นสายเดี่ยวในอากาศอิสระ ในท่อร้อยสาย หรือในมัดสมมติว่าเราต้องการติดตั้งสายไฟยาว 50 ฟุต

อาจใช้ในสถานที่เปียกหรือชื้น แต่อาจเหมาะสำหรับการใช้งานแบบแห้ง

จากบัสไปยังอุปกรณ์ในระบบ 28 โวลต์ เราได้รับอนุญาตให้ดรอป 1 โวลต์สำหรับการทำงานอย่างต่อเนื่องตัวอักษร T หมายความว่าสายเคเบิลนั้นมีฉนวนเทอร์โมพลาสติก H หมายถึงสามารถต้านทานความร้อนได้ HH เป็นข้อบ่งชี้ว่าสามารถต้านทานความร้อนและอาจทนต่ออุณหภูมิที่สูงขึ้นได้ถึง 194 F. W แสดงว่า

อาจใช้ในสถานที่เปียกหรือชื้น แต่อาจเหมาะสำหรับการใช้งานแบบแห้ง X หมายถึงลวดทำด้วยโพลีเมอร์สังเคราะห์ที่ทนไฟ และ N หมายถึงฉนวนไนลอนที่หุ้มลวดการใช้เครื่องมือสายไฟ vct ที่มีที่จับหุ้มฉนวนอาจช่วยได้เช่นกัน สิ่งเหล่านี้คือสารเคลือบยางหรือพลาสติก และจะไม่นำไฟฟ้าได้ง่ายหากคุณบังเอิญสัมผัสวงจรที่มีไฟฟ้า ตรวจสอบให้แน่ใจว่ารองเท้าของคุณมีพื้นยางหรือสวมรองเท้าผ้าใบ และแว่นตาหรือแว่นตานิรภัยก็ควรสวมใส่ในขณะทำงาน

สายไฟ

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.