รูปแบบสถาปัตยกรรมรูปทรงและรูปลักษณ์ของหลังคาโค้ง

หลังคาจะแตกต่างกันทุกที่ที่คุณไป อาคารเกือบทุกหลังทั่วโลกมีอาคารเดียว แต่มีรูปร่าง วัสดุ ความทนทาน และการก่อสร้างแตกต่างกันไป เหตุใดจึงเป็นเช่นนั้นหลังคาโค้ง และเหตุใดจึงไม่มีใครสร้างหลังคาขั้นสุดท้ายให้ช่างมุงหลังคาทุกคนคัดลอกมาหลังคามีหลากหลายวัตถุประสงค์ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับที่ใดในโลกที่คุณอาศัยอยู่ หลังคาโค้งโดยพื้นฐานแล้วจะใช้เพื่อป้องกันฝน แต่ยังให้ที่กำบังจากแสงแดด ลม ความหนาวเย็นและความร้อน ลักษณะยังแตกต่างกันไป

ตามรูปแบบสถาปัตยกรรมท้องถิ่น วัสดุที่มีอยู่หลังคาโค้ง ความมั่งคั่ง และวัตถุประสงค์ของอาคารอิทธิพลหลักที่มีต่อรูปทรงและรูปลักษณ์ของหลังคาคือวัสดุที่มีอยู่ วิธีการรองรับหลังคา หลังคาโค้งลาดเอียงหรือแบนราบ โครงหลังคามักจะทำด้วยไม้ ไม้ไผ่ เหล็กหล่อ เหล็กหรือแท่งโลหะที่หุ้มด้วยคอนกรีตเสริมเหล็ก ไม้ไผ่มีความยืดหยุ่นสูง ดังนั้นในเอเชียซึ่งมักใช้หลังคามักจะโค้ง ไม้ซุงใช้งานได้หลากหลายและสามารถให้หลังคาเกือบทุกรูปทรง

หากใช้ตะปูที่ทนต่อสภาพอากาศเพื่อยึดกระดานชนวนแผ่นโลหะเช่นทองแดง

ตั้งแต่ระดับต่ำและสูงไปจนถึงรูปทรงโดม ส่วนรองรับโลหะนั้นดีสำหรับหลังคาขนาดใหญ่และหนักเมื่อส่วนรองรับภายในเข้าที่แล้ว จะต้องเพิ่มผิวหนังชั้นนอกซึ่งทนทานต่อสภาพอากาศของอาคาร อีกครั้ง หลังคาโค้งวัสดุแตกต่างกันไปตั้งแต่ใบตองในแอฟริกาไปจนถึงฟางข้าวในญี่ปุ่น หินชนวนในยุโรปและสหรัฐอเมริกา หลังคาโค้งกระเบื้องดินเผาในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ทองแดง และสังกะสีทั่วโลกวัสดุเหล่านี้ไม่เพียงแต่ส่งผลต่อความทนทานเท่านั้น แต่ยังส่งผลต่อการออกแบบอีกด้วย หลังคาโค้งโดยทั่วไปแล้วมุงหลังคาจะต้องมีความสูงชันเพื่อให้สามารถทนต่อสภาพอากาศได้อย่างมีประสิทธิภาพ

แม้ว่าในสภาพอากาศที่แห้งแล้ง สิ่งนี้ไม่สำคัญนัก หินชนวนเป็นวัสดุในอุดมคติ หลังคาโค้งทนทานและสามารถอยู่ได้นาน 150 ปีหรือมากกว่านั้น หากใช้ตะปูที่ทนต่อสภาพอากาศหลังคาโค้งเพื่อยึดกระดานชนวนแผ่นโลหะเช่นทองแดงและตะกั่วยังมีความทนทานและเป็นที่นิยมอย่างมาก และมีการใช้มานานหลายศตวรรษ หลังคาโค้งแม้ว่าหลังคาเมทัลจะมีราคาแพง แต่ก็มีอายุที่ดี ทองแดงจะกลายเป็นสีเขียวซีดเมื่อถูกออกซิไดซ์และสามารถใช้งานได้หลายร้อยปี เนื่องจากค่าใช้จ่ายของพวกเขา ในอดีตจึงถูกนำมาใช้กับหลังคาโบสถ์และหลังคาของพระราชวังและปราสาท

สถานีรถไฟขนาดใหญ่และหอศิลป์ และในบ้านเพื่อสร้างเรือน

เมื่อเร็ว ๆ นี้ได้มีการพัฒนาตัวเลือกโลหะที่มีราคาถูกลง หลังคาโค้งเช่น เหล็กชุบสังกะสี น้ำหนักเบาและทนทานน้อยกว่าหลังคาเมทัลอื่นๆ แต่เป็นที่นิยมในอาคารอุตสาหกรรมวัสดุที่ทันสมัยที่สุด หลังคาโค้งได้แก่ หลังคาสีเขียว ซึ่งใช้พืชพันธุ์ที่มีชีวิตเพื่อดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์และปล่อยออกซิเจนหลังคาโค้งไร้โครงสร้างช่วยสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีต่อสุขภาพ

และต่อสู้กับภาวะโลกร้อน ไฟเบอร์กลาส น้ำมันดิน และแก้วก็มีที่ที่และเป็นที่นิยมของสถาปนิก กระจกสามารถปล่อยให้แสงส่องเข้ามาโดยที่กันลมและฝน หลังคาโค้งและเป็นที่นิยมทั้งในอาคารขนาดใหญ่ เช่น สถานีรถไฟขนาดใหญ่และหอศิลป์ และในบ้านเพื่อสร้างเรือนกระจกและสกายไลท์ด้วยกระแสโลกาภิวัตน์ของวัสดุที่มีอยู่และการเพิ่มขึ้นของความมั่งคั่งโดยทั่วไป การคัดลอกรูปแบบและคุณลักษณะที่ดีที่สุดของหลังคาจากที่ต่างๆ จะง่ายขึ้น

This entry was posted in บริการ, สินค้าและบริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.