พลังงานถ่านหิน

พลังงานถ่านหินเป็นหนึ่งในแหล่งพลังงานประเภทแรกๆ ที่ใช้ในการผลิตไฟฟ้าและพลังงานรูปแบบอื่นๆ ถ่านหินเป็นการดวลซากดึกดำบรรพ์และเกิดขึ้นจากน้ำและโคลนที่ออกซิไดซ์และเสื่อมโทรมลงในดิน โดยทั่วไปแล้วการขุดจะใช้เพื่อรวบรวมถ่านหินที่เหี่ยวเฉาลงใต้ดินหรือการขุดในหลุม (พื้นผิว) นอกจากจะเป็นแหล่งเชื้อเพลิงที่ใหญ่ที่สุดแล้ว ถ่านหินยังเป็นผู้ผลิตก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์รายใหญ่ที่สุด ซึ่งเกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

ในสังคมปัจจุบันถ่านหินถูกใช้เป็นพลังงาน

โดยการเผาไหม้หรือการเผาไหม้ ถ่านหิน ราคาประมาณ 75% ของโลกถูกใช้เพื่อผลิตไฟฟ้า ถ่านหินถูกบดเป็นผงแล้วเผาในเตาเผาที่ติดกับหม้อไอน้ำ ความร้อนจากเตาต้มน้ำจะเปลี่ยนเป็นไอน้ำ จากนั้นใช้ไอน้ำเพื่อหมุนกังหันและเครื่องกำเนิดไฟฟ้าที่ผลิตกระแสไฟฟ้า ถ่านหินยังสามารถแปลงเป็นเชื้อเพลิงเหลวได้ด้วยหลายกระบวนการ กระบวนการ กระบวนการ กระบวนการเติมไฮโดรเจนโดยตรง และการทำให้เป็นคาร์บอนที่อุณหภูมิต่ำล้วนถูกนำมาใช้เพื่อเปลี่ยนถ่านหินให้อยู่ในรูปของเหลวหรือก๊าซ วิธีการทำให้เป็นคาร์บอนเหล่านี้

ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สู่ชั้นบรรยากาศมากกว่าการเผาถ่านหิน ดังนั้นจึงไม่ถือเป็นแนวทางปฏิบัติที่ดีต่อสิ่งแวดล้อม น่าเสียดายที่มีข้อเสียหลายประการด้านสิ่งแวดล้อมในการใช้พลังงานถ่านหิน ถ่านหินปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และมีเทนซึ่งทำให้เกิดภาวะโลกร้อน ของเสียจากการเผาไหม้ถ่านหิน ได้แก่ ยูเรเนียมและโลหะหนักอื่น ๆ ที่อาจเป็นอันตรายได้ การเผาของเสียส่งผลให้เกิดฝนกรด

การทำเหมืองถ่านหินสามารถทำลายโครงสร้างพื้นฐานของพื้นดิน

สร้างฝุ่นและเถ้าลอยจากการเผาถ่านหินเป็นสาเหตุที่ใหญ่ที่สุดของการได้รับรังสีพื้นหลังสำหรับ มนุษย์. พลังงานถ่านหินเป็นที่นิยมเนื่องจากสามารถหาและขุดถ่านหินได้ในกว่าร้อยประเทศ ซึ่งมากกว่าการผลิตน้ำมัน ถ่านหินได้รับความนิยมอย่างมาก แต่สังคมจำเป็นต้องเริ่มใช้พลังงานหมุนเวียนหากเราจะควบคุมมลพิษ การพัฒนาเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพเพื่อควบคุมและบรรเทาการปล่อยก๊าซซัลเฟอร์ออกไซด์ ไนโตรเจนออกไซด์ ไนโตรเจนออกไซด์และไนโตรเจนไดออกไซด์และอนุภาคเถ้าช่วยลดฝนกรดและหมอกควันได้อย่างมาก

ในภูมิภาคที่ใช้ถ่านหินที่มีสารปรอทเป็นจำนวนมากหรือมีระบบการกระจายตัวที่ไม่ดี ระบบดักจับสารปรอทกำลังได้รับการพัฒนาเพื่อติดตั้งเพิ่มเติมในโรงไฟฟ้าที่มีอยู่เดิม ในอดีตการขุดถ่านหินทำให้เกิดการระบายน้ำของเหมืองกรดอย่างมีนัยสำคัญ กรดซัลฟิวริกที่ได้จากของเสียจากเหมืองถ่านหินได้รับอนุญาตให้สร้างมลพิษให้กับแม่น้ำและลำธาร และหมายความว่าผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากการทำเหมืองถ่านหินได้แผ่ขยายออกไปนอกพื้นที่การทำเหมือง การเผาไหม้ของเสียจากเหมืองที่เกิดขึ้นเองทำให้การระบายน้ำของเหมืองกรดเพิ่มขึ้น

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.siamqualitywork.com/

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.