การเตรียมตัวสำหรับการเรียนต่ออังกฤษ

คุณได้รับโอกาสที่ยอดเยี่ยมในการเรียนต่ออังกฤษหรือไม่ นี่เป็นสิ่งที่ดีจริงๆ แต่ก่อนที่คุณจะไปต่อมีหลายสิ่งที่คุณต้องเตรียมก่อนออกเดินทาง การไปต่างประเทศไม่ว่าจะเพื่อการศึกษาหรือเพื่อวัตถุประสงค์อื่นใด หมายความว่าคุณจะไปประเทศที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง อาจมีภาษา อาหาร วัฒนธรรม และประเพณีที่แตกต่างกัน เห็นได้ชัดว่าสิ่งนี้น่าตื่นเต้นมาก คุณจะสามารถสัมผัสสิ่งนี้ได้ แต่จากมุมมองเชิงปฏิบัติ คุณจะต้องเตรียมตัวอย่างถี่ถ้วน เพื่อที่คุณจะสามารถรับมือกับการเปลี่ยนแปลงที่คุณจะได้รับ ให้เวลาเพียงพอ อย่างไรก็ตาม มีสิ่งง่ายๆ บางอย่างที่คุณสามารถทำได้เพื่อช่วยลดโอกาสที่จะเกิดปัญหาเมื่อลงจอดในประเทศปลายทางของคุณ

ให้แน่ใจว่าประสบการณ์การเรียนต่ออังกฤษของคุณ

ตรวจสอบสถาบันที่คุณจะศึกษาว่ามีชื่อเสียงเพียงพอหรือไม่ นี่เป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องทราบ เพราะเมื่อคุณลงทุนเงินไปแล้ว คุณจะไม่มีโอกาสตัดสินใจเช่นนี้อีก ดังนั้นจงระวังและตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้ทำการวิจัยสถาบันการศึกษาที่คุณต้องการอย่างถี่ถ้วนแล้วก่อนที่จะตัดสินใจจ่ายค่าธรรมเนียม นอกจากนี้ เรียนต่ออังกฤษควรตรวจสอบว่ามีประกันหรือการสนับสนุนจากรัฐบาลใดบ้าง (หากมี) สำหรับนักเรียนต่างชาติในประเทศปลายทางของคุณ 

เรียนต่ออังกฤษบางอย่างเพื่อให้แน่ใจว่าหากโรงเรียนหรือสถาบันการศึกษาเลิกกิจการ นักเรียนจะสามารถย้ายไปเรียนที่โรงเรียนอื่นได้โดยไม่เสียเปรียบทางการเงิน ลองนึกถึงที่พักที่คุณต้องการและสถานที่ที่คุณต้องการพัก เมื่อคุณไปถึงจุดหมายปลายทางแล้ว การหาที่พักอาจเป็นเรื่องยากสำหรับคุณ เรียนต่ออังกฤษจะเป็นการดีกว่าถ้าคุณเริ่มมองหาสถานที่ที่คุณจะสามารถไปพักได้ แม้ว่าจะไม่ใช่ตัวเลือกที่ต้องการสำหรับทุกคน แต่นักศึกษาต่างชาติจำนวนมากเริ่มพักอาศัยแบบโฮมสเตย์เมื่อมาถึงครั้งแรก 

สิ่งนี้ทำให้พวกเขามีโอกาสที่จะอยู่กับครอบครัวในประเทศปลายทาง

ปรับตัวให้เข้ากับเสียงก่อนที่จะตัดสินใจใช้ชีวิตด้วยตัวเอง แม้ว่าภาษาอังกฤษจะเป็นภาษาที่ใช้กันทุกที่ แต่ถ้าภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่สองของคุณ และคุณวางแผนที่จะเรียนในประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลัก มันจะเป็นประโยชน์มากหากคุณเริ่มเรียนภาษาหรือแม้แต่พื้นฐานก่อนออกเดินทาง ไม่ว่าคุณกำลังศึกษาอยู่ในประเทศใดและภาษาพูดใด การมีทักษะทางภาษาบางอย่างจะช่วยให้คุณสร้างเพื่อนและนักศึกษาฝึกงานเรียนรู้วัฒนธรรมบางประเทศได้ง่ายขึ้น แน่นอนว่าการเรียนในต่างประเทศเป็นเรื่องดี แต่คุณเตรียมใจหรือยัง  การเตรียมจิตใจเป็นสิ่งสำคัญเพราะคุณจะไม่เพียงออกจากประเทศของคุณและตั้งถิ่นฐานในต่างประเทศอย่างสมบูรณ์เท่านั้น แต่ในขณะเดียวกันคุณก็จะต้องทิ้งเพื่อน ครอบครัว และคนรอบข้างไปด้วย นี่เป็นสิ่งสำคัญมากและเป็นสิ่งที่คุณควรเตรียมพร้อม เรียนต่ออังกฤษไม่ใช่เรื่องแปลกที่นักศึกษาต่างชาติจะประสบกับอาการช็อกวัฒนธรรมหรืออาการคิดถึงบ้าน เมื่อคุณกำลังปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมที่ต่างประเทศโดยสิ้นเชิง

This entry was posted in การศึกษา. Bookmark the permalink.

Comments are closed.