ปัจจัยที่ต้องพิจารณาก่อนปลูกผมถาวร

ตัวเลือกทางการแพทย์ในปัจจุบันสำหรับการปลูกผมที่สูญเสียไปในผู้ที่มีปัญหาผมร่วงจากกรรมพันธุ์นั้นจำกัดอยู่แค่ไม่กี่ผลิตภัณฑ์ที่ได้ผลดีที่สุดในระยะแรกของศีรษะล้าน เมื่อคุณสูญเสียเส้นผมบางส่วนไปเนื่องจากปัจจัยทางกรรมพันธุ์หรือจากอุบัติเหตุ เช่น แผลไฟไหม้ ทางเลือกเดียวที่เหลืออยู่คือการเปลี่ยนผมที่ขาดหายไป ทางเลือกของคุณอาจเป็นแบบชั่วคราว เช่น การใช้วิกและคอนซีลเลอร์ หรือวิธีการผ่าตัดแบบถาวร การปลูกผมถาวรเป็นวิธีการศัลยกรรมปลูกผมทดแทนที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดและเป็นวิธีการรักษาแบบถาวรเพียงวิธีเดียวที่ให้ผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจ

การปลูกผมถาวรประกอบด้วยการปลูกผมของคุณ

เองจากด้านหลังของหนังศีรษะไปยังบริเวณศีรษะล้านส่วนหน้า ปัจจัยจำกัดหลักคือการขาดแคลนเส้นผมของผู้บริจาค ดังนั้น ผู้ป่วยจำนวนมากจึงไม่ได้เป็นผู้ที่เหมาะสม ผู้สมัครที่เหมาะสมควรมีความหนาแน่นของเส้นผมด้านหลังหนังศีรษะสูง ผมของเขาควรเป็นคลื่นและหนา หนังศีรษะของเขายืดหยุ่นได้ และสีที่ตัดกันระหว่างสีผมกับหนังศีรษะไม่ควรมากเกินไป และต้องอยู่ในสภาพดี สภาพร่างกาย. ผู้หญิงมักจะประสบกับอาการผมร่วงแบบกระจาย ดังนั้นจึงไม่เหมาะที่จะทำการปลูกผม การปลูกผมถาวรไม่สามารถทำได้กับผู้ป่วยที่มีอาการศีรษะล้านในรูปแบบที่คาดเดาไม่ได้

เนื่องจากการขาดแคลนวัสดุผู้บริจาคอย่างเรื้อรัง ศัลยแพทย์ปลูกผมถาวรจะต้องสามารถใช้เส้นผมเล็กๆ น้อยๆ ที่เขาสามารถใช้เพื่อสร้างภาพลวงตาของเส้นผมเต็มศีรษะได้ นี่เป็นความเสี่ยงมากที่สุดในการปลูกผมถาวร เนื่องจากบางครั้งผู้ป่วยอาจไม่ชอบผลลัพธ์ที่ได้ แม้ว่าคุณจะจัดการปลูกถ่ายอีกครั้งได้ตามปกติ แต่ความเสียหายบางอย่างอาจไม่สามารถแก้ไขได้ ความเสี่ยงและผลข้างเคียงอื่น ๆ ที่เกิดขึ้นระหว่างและหลังการผ่าตัดปลูกผม ได้แก่ เลือดออกมากเกินไปและเกิดแผลเป็น การรักษาที่ยาวนานของบาดแผล การผ่าตัดและการตายของรากผมที่ฝังไว้จำนวนมาก

การสูญเสียเส้นผมหลังการปลูกผมถาวร

ซึ่งแม้ว่าจะเกิดขึ้นชั่วคราว แต่ก็สามารถส่งผลกระทบต่อผมที่เพิ่งปลูกใหม่ได้ ปลูกผมถาวรและผมในบริเวณที่รับบริจาค อาการหนังศีรษะชาและตึง และอาการผมร่วงหลังการผ่าตัด ซึ่งอาจนำไปสู่รูปแบบศีรษะล้านที่ไม่เป็นธรรมชาติ ในการศึกษาล่าสุดชิ้นหนึ่งซึ่งวิเคราะห์ประสบการณ์ของผู้ป่วยปลูกผม 425 รายที่ผ่านการปลูกผมทั้งหมด 533 ครั้ง พบว่าประมาณ 5% ของผู้ป่วยมีอาการแทรกซ้อนระหว่างหรือหลังการผ่าตัด การปลูกผมอาจมีราคาประมาณ 1 หมื่นดอลลาร์ ขึ้นอยู่กับเทคนิคที่ใช้ สถานที่และชื่อเสียงของคลินิก ขอบเขตของศีรษะล้าน จำนวนครั้งของการปลูกผมถาวร ที่ไหนดีที่จำเป็นเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ต้องการ อย่างไรก็ตาม บางครั้งก็เป็นไปไม่ได้ที่จะประเมินค่าใช้จ่ายขั้นสุดท้าย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งความเสี่ยงที่คุณต้องเผชิญเมื่อตัดสินใจทำศัลยกรรมปลูกผม เมื่อพิจารณาถึงความเจ็บปวด เวลา และค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้อง การให้ความรู้แก่ตนเองก่อนที่จะสมัครเข้ารับการผ่าตัดนั้นคุ้มค่า อุตสาหกรรมการปลูกผมเป็นธุรกิจที่เติบโตอย่างรวดเร็ว และคุณภาพและความสามารถในการจ่ายของการผ่าตัดก็ดีขึ้น

This entry was posted in ความสวยความงาม. Bookmark the permalink.

Comments are closed.