การเลือกกระดาษซับลิเมชั่นให้เหมาะสมกับงานพิมพ์ของคุณ

กระดาษและผลิตภัณฑ์ของกระดาษซับลิเมชั่นเป็นส่วนสำคัญของสังคมทุกวันนี้ โดยอำนวยความสะดวกในการรู้หนังสือ การพัฒนาและการสื่อสารรูปแบบต่างๆ น่าเสียดายที่อุตสาหกรรมกระดาษยังครองอันดับสามในรายชื่อผู้ก่อมลพิษอันดับต้น ๆ ในอุตสาหกรรมต่าง ๆ อุตสาหกรรมนี้เป็นผู้ใช้น้ำมากที่สุดในโลก เนื่องจากน้ำเป็นหัวใจสำคัญของกระบวนการผลิตกระดาษ เห็นได้ชัดว่าความล้มเหลวในการเปลี่ยนแปลงอย่างรุนแรงทั้งในด้านวิธีปฏิบัติในการผลิตและการบริโภคกระดาษอาจทำให้ระบบนิเวศทางธรรมชาติของโลกใกล้จะสูญพันธุ์มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการตัดไม้ทำลายป่า

กระดาษซับลิเมชั่นจำนวนมาก มลพิษ และของเสีย 

การทำไม้ที่ไม่ยั่งยืนโดยอุตสาหกรรมทำกระดาษซับลิเมชั่นบางแห่งทั่วโลกได้ส่งผลให้ป่าเสื่อมโทรม สูญเสียสัตว์ป่า และเร่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ เพื่อลดผลกระทบเหล่านี้ อุตสาหกรรมการผลิตกระดาษจำเป็นต้องนำการพิมพ์ที่ยั่งยืนมาใช้โดยใช้วิธีรีไซเคิล ซึ่งจะทำให้มีประสิทธิภาพการรีไซเคิลสูงสุด 100% หากเป็นไปได้ กระดาษซับลิเมชั่นหนึ่งตันให้กระดาษใหม่หนึ่งตัน ซึ่งช่วยประหยัดไม้บริสุทธิ์จำนวนมากจากการแปรรูป บางคนไม่กล้านำแนวปฏิบัติดังกล่าวมาใช้เพื่อการพิมพ์ที่ยั่งยืนเนื่องจากความเข้าใจผิดบางประการเกี่ยวกับการใช้กระดาษรีไซเคิล 

ต่อไปนี้คือบางส่วนของความเข้าใจผิดดังกล่าว โดยมีข้อเท็จจริงประกอบอยู่ด้วย แม้โดยบัญชีที่เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ที่สุด กระดาษที่มีผลิตภัณฑ์รีไซเคิลจนถึงขณะนี้มีสัดส่วนเพียง 10% ของส่วนแบ่งตลาดกระดาษซับลิเมชั่น ราคาทั้งหมดเท่านั้น ทั้งกระดาษสำหรับพิมพ์และเขียน ยิ่งไปกว่านั้น ส่วนกระดาษรีไซเคิลจริงที่อ้างว่ารีไซเคิลมีสัดส่วนเพียง 30% ของจำนวนทั้งหมด ส่วนที่เหลือมาจากไม้บริสุทธิ์ ตามที่โรงสี เครื่องพิมพ์ และผู้จัดจำหน่าย ความต้องการกระดาษรีไซเคิลลดลงอีก เนื่องจากผู้บริโภคไม่ขอกระดาษ เพราะเชื่อว่าพวกเขาไม่ต้องการกระดาษอีกต่อไป

เส้นใยกระดาษซับลิเมชั่นชั้นดีสามารถรองรับการรีไซเคิลได้มาก

ถึงโหลก่อนที่จะสั้นเกินไปสำหรับการนำกลับมาใช้ใหม่ ดังนั้น ต้นไม้แต่ละต้นที่เราโค่นเพื่อแปรรูปเป็นกระดาษสามารถใช้ประโยชน์แยกกันได้ถึง 12 ชนิด และการใช้งานแต่ละครั้งจะลดปริมาณมลพิษต่อกระดาษ 1 ปอนด์ที่ใช้ไป ช่วยประหยัดต้นไม้จำนวนมากจากการถูกตัด รวมทั้งประหยัดน้ำ พลังงาน และอื่น ๆ ทรัพยากร การประเมินทางเศรษฐกิจของการประหยัดที่เกิดจากการรีไซเคิลกระดาษนั้นมากเกินกว่าที่จะรับรู้ได้จากการเผากระดาษเป็นพลังงาน การผลิตกระดาษบริสุทธิ์ต้องใช้ทรัพยากรมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นต้นไม้ น้ำ หรือพลังงาน ทำให้เกิดมลพิษมากขึ้น

ต้องใช้สารฟอกขาวและสารเคมีที่แรงกว่ากระดาษที่ผลิตโดยการรีไซเคิล กระดาษซับลิเมชั่นมีปริมาณกากตะกอนที่ผลิตได้น้อยกว่ากระบวนการบริสุทธิ์เท่านั้น อย่างไรก็ตาม หากไม่มีการรีไซเคิล วัสดุที่เป็นพิษและมลพิษในกากตะกอนนี้ก็จะจบลงที่หลุมฝังกลบอยู่ดี หรือหากกระดาษถูกเผา พวกมันก็จะเข้มข้นในขี้เถ้าและการปล่อยมลพิษจากเตาเผาขยะ เมื่อคำนึงถึงสิ่งนี้ กากตะกอนจากโรงสีจะทำลายสิ่งแวดล้อมน้อยกว่า เนื่องจากในระหว่างกระบวนการรีไซเคิล กากตะกอนจะได้รับการทดสอบความเป็นพิษซ้ำๆ และสามารถกำจัดกากตะกอนอันตรายใดๆ ได้ด้วยวิธีที่ปลอดภัย

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://phoenixthaipaper.com/digital/

กระดาษซับลิเมชั่น
This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.